Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết hoạt động và đề ra phương hướng nhiệm vụ giáo dục chuyên biệt của thành phố cho năm học mới 2021 - 2022.
Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Minh Thiên Hoàng, Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố cùng toàn thể cán bộ quản lý và giáo viên các trường chuyên biệt, các trung tâm công lập và tư thục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong năm học 2020 - 2021, toàn thành phố có 29 trường chuyên biệt và trung tâm hỗ trợ giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật, trong đó có 20 trường/trung tâm công lập và 9 trường/trung tâm tư thục.
Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các trường/trung tâm đều không ngừng sáng tạo trong hoạt động, nỗ lực đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, nâng cao chất lương hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh khuyết tật nhằm trang bị cho các em những kiến thức và kỹ năng cơ bản, chuẩn bị cho việc hòa nhập cộng đồng sau khi ra trường.
Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ của khối Giáo dục chuyên biệt thành phố trong năm học 2021 - 2022. Theo đó, có 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, bao gồm:
1. Thực hiện tốt và có hiệu quả của Luật Người Khuyết tật số 51/2010/QH12 ngày 17/6/2010 của Quốc hội khoá 12, chương IV về Giáo dục; Thực hiện đảm bảo theo Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019 của Quốc hội khoá 14, Điều 15 và Chương III về Nhà trường, Trường Chuyên biệt và cơ sở giáo dục khác nhằm đảm bảo thực hiện quyền và nghĩa vụ của Người khuyết tật.
2. Triển khai thực hiện chất lượng, hiệu quả Thông tư 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29/01/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về quy định về giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật nhằm đảm bảo quyền học tập bình đẳng, chất lượng và phù hợp với đặc điểm, khả năng của người khuyết tật.
3. Triển khai thực hiện bảo đảm các điều kiện dạy và học phù hợp đối với người khuyết tật; Thực hiện việc cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất dạy và học bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật.
4. Chăm lo xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; Rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí đảm bảo đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ đào tạo theo Luật giáo dục 2019, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng theo chuẩn nghề nghiệp; bồi dưỡng cập nhật về chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng đáp ứng nhu cầu giáo dục người khuyết tật.
5. Cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập, gia đình và các tổ chức, cá nhân xây dựng môi trường giáo dục hòa nhập thân thiện, bình đẳng, an toàn, thuận lợi cho sự phát triển và hòa nhập cộng đồng của người khuyết tật. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phù hợp điều kiện từng địa phương, đơn vị.
Qua phần đóng góp ý kiến cho những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, tất cả cán bộ quản lý và giáo viên các trường/trung tâm đều bày tỏ quyết tâm hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình. Tất cả các thầy cô đều xác định, năm học 2021 - 2022 là một năm vô cùng đặc biệt, với rất nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, với tinh thần và ý thức trách nhiệm của mình, các thầy cô sẽ không ngừng sáng tạo, tự học nâng cao kiến thức, khả năng chuyên môn để hoàn thành tốt tất cả những nhiệm vụ, đáp ứng sự tin yêu và mong mỏi của phụ huynh và học sinh khuyết tật.
Dưới đây là một số hình ảnh tham dự hội nghị tại điểm cầu trường Hy Vọng Quận 6.





