Bộ Tiêu chí có hai bảng, một bảng dành cho trường mầm non và một bảng dành cho các cơ sở giáo dục phổ thông. Mỗi bảng đều có 10 thành phần, với số điểm tối đa cho mỗi thành phần là 10 điểm, tối thiểu là 0 điểm. Theo đó, sau khi thực hiện việc đánh giá Tiêu chí an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, sẽ có 5 mức độ của Tiêu chí an toàn:
- Từ 90% đến 100%: Mức độ an toàn rất cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, hoạt động dạy học cho học sinh.
- Từ 70% đến dưới 90%: Mức độ an toàn cao, được tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, dạy học cho học sinh, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở tiêu chí thành phần thấp điểm.
- Từ 50% đến dưới 70%: Mức độ an tooàn trung bình, có thể tổ chức hoạt động nhưng phải thường xuyên kiểm tra để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí thành phần thấp điểm.
- Từ 30% đến dưới 50%: Mức độ an toàn thấp, phải có giải pháp đảm bảo an toàn mới được tổ chức hoạt động.
- Dưới 30%: Mức độ an toàn rất thấp, không được tổ chức hoạt động.
Vào ngày 27 tháng 4 năm 2020, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hoài Nam cũng ký văn bản 1205/GDĐT-CTTT, hướng dẫn thực hiện Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo an toàn, chuẩn bị cho học sinh đi học lại. Ngoài việc hướng dẫn thực hiện Bộ Tiêu chí, văn bản này còn nhắc nhở các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông cần lưu ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, những việc cần làm khi học sinh đi học trở lại….
Mời xem nội dung chi tiết của Quyết định 1371/QĐ-BCĐ và Văn bản 1205/GDĐT-CTTT ở 2 file đính kèm.