Từ ngày 11/7/2023 đến ngày 21/7/2023, 12 thầy cô là cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường đã cùng hơn 200 giáo viên các trường tiểu học trong quận tham gia bồi dưỡng hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 4 với hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Qua các buổi tập huấn, bằng nhiều hình thức như thảo luận nhóm, xem video clip… các thầy cô đã được các báo cáo viên giới thiệu về mục tiêu, cấu trúc, hình thức… của bộ sách giáo khoa các môn học, hoạt động lớp 4, cũng như các phương pháp hiệu quả để triển khai thực hiện trong thực tế tại các nhà trường.
Sau đợt tập huấn này, tại các tổ chuyên môn, các thầy cô sẽ tiếp tục thực hiện việc thảo luận, phát triển chương trình, xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp với khả năng của học sinh khuyết tật đang học tập tại nhà trường.
Một số hình ảnh tham gia bồi dưỡng hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 4 của các thầy cô trường Hy Vọng Quận 6:




Trước đó, trong các ngày 5, 6, 7, 8 và 13 tháng 7, các thầy cô cũng tham gia các lớp bồi dưỡng hướng dẫn về giáo dục STEM tiểu học theo quy trình thiết kế kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Kinh tế và Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 6 phối hợp với một số đơn vị tổ chức.
Các lớp bồi dưỡng này đã giúp các thầy cô nhà trường nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học cũng như các hình thức tổ chức giáo dục STEM trong nhà trường. Qua đó, mỗi thầy có thể nắm bắt những phương pháp ứng dụng quy trình thiết kế kỹ thuật trong việc triển khai tổ chức bài học STEM tại trường.
Được biết, giáo dục STEM là mô hình giáo dục tích hợp, trong đó, các môn học truyền thống là Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học được cấu trúc lại thành một thể thống nhất. Với mô hình giáo dục STEM, việc thao tác trên những sự vật cụ thể và tranh ảnh có thể góp phần hiệu chỉnh mạch nhận thức của học sinh khuyết tật và giúp các em hiểu được các khái niệm trừu tượng dễ dàng hơn, giúp các em tránh được cảm giác bị quá tải trong giờ học. Do đó, có thể nói, giáo dục STEM rất phù hợp với đặc điểm của học sinh khuyết tật.
Vì vậy, sau các lớp bồi dưỡng về giáo dục STEM đã được tham gia, các thầy cô cán bộ quản lý và giáo viên trường Hy Vọng Quận 6 sẽ tiếp tục tìm hiểu, vận dụng giáo dục STEM cho đối tượng học sinh khuyết tật đang theo học tại trường, cũng như sẽ tiếp tục tham gia các lớp bồi dưỡng về giáo dục STEM cho học sinh khuyết tật, với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh của nhà trường.
Một số hình ảnh tham gia các lớp bồi dưỡng giáo dục STEM của thầy cô trường Hy Vọng Quận 6:




