Chuyên đề do cô Hồ Thu Vân báo cáo, được xây dựng nhằm giới thiệu đến giáo viên nhà trường một số nội dung liên quan đến cấu trúc hệ thống âm vị, cấu trúc hình vị, cấu trúc ngữ pháp của ngôn ngữ ký hiệu ở Việt Nam. Qua chuyên đề này, giáo viên toàn trường nói chung và giáo viên dạy học sinh khiếm thính nói riêng được củng cố thêm về kỹ năng sử dung ngôn ngữ ký hiệu trong giao tiếp, giảng dạy học sinh, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên.



Đặc biệt, tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề còn có các bạn sinh viên Khoa Giáo dục Đặc biệt trường Đại học Sư phạm đang thực hiện thực tập sư phạm tại trường. Tham gia sinh hoạt chuyên môn cùng giáo viên trường Hy Vọng Quận 6 như những giáo viên thực thụ, các bạn sinh viên thực tập đã có nhiều trao đổi, chia sẻ thú vị xung quanh nội dung chuyên đề. Việc tham dự những chuyên đề cùng giáo viên nhà trường đã góp phần trang bị thêm kiến thức, giúp các bạn thêm tự tin khi trở thành những giáo viên dạy trẻ khuyết tật sau này.


Trước đó, trong hoạt động hướng dẫn thực tập, trường Hy Vọng Quận 6 cũng đã tổ chức dạy 4 tiết mẫu cho sinh viên tham khảo và báo cáo hai chuyên đề liên quan đến giáo dục học sinh khiếm thính.

Cô Phạm Thị Mộng Lan báo cáo chuyên đề ""Điều chỉnh và thiết kế kế hoạch bài dạy các môn trong chương trình giáo dục HS khiếm thính"

Cô Hồ Thu Vân báo cáo chuyên đề "Phương pháp dạy các phân môn Tiếng Việt cho HS khiếm thính tiểu học bằng ngôn ngữ ký hiệu"

Trao đổi chuyên môn sau tiết dạy mẫu

Sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, khi hoạt động trở lại, bên cạnh việc xây dựng lại chương trình dạy học phù hợp với học sinh sau thời gian nghỉ dài ngày, tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, trường Hy Vọng Quận 6 cũng đẩy mạnh các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn. Toàn thể cán bộ. giáo viên, nhân viên nhà trường đang nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.