Cô Huỳnh Thị Thúy Hương, giáo viên trường Hy Vọng Quận 6, người được cử tham gia lớp bồi dưỡng về Tâm vận động, đã giới thiệu về mục đích, ý nghĩa, vai trò của Phương pháp thực hành Tâm vận động Aucouturier.
Phương pháp thực hành Tâm vận động Aucouturier là một dạng thực hành lấy cơ thể làm trung gian để thúc đẩy chức năng cảm giác, sự vận động, trương lực cơ, sự trải nghiệm cảm xúc và sự tưởng tượng của trẻ. Sự thực hành này dựa trên quan điểm về sự thống nhất về tâm lý và thể lý của bản thể. Phương pháp thực hành này giúp ta hiểu được những gì trong thế giới nội tâm của trẻ được thể hiện ra bên ngoài bằng con đường vận động, cho phép ta hiểu được ý nghĩa những hành động và sự tương tác của trẻ.
Việc thực hành tâm vận động xem trọng niềm vui thích trong vận động - cảm giác, xem đó như là một tác nhân tạo nên sự thống nhất giữa thân thể và tâm thần. Tâm vận động cũng là một tác nhân giúp cho tiến trình hình thành khả năng biểu tượng của trẻ được phát triển và là nguồn gốc ý thức bản thể giúp trẻ đạt đến khả năng thể hiện hình ảnh cơ thể của chính mình.




Tham dự sinh hoạt chuyên đề có Thạc sĩ Phan Hùng Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật TP.HCM. Thầy Dương đã giới thiệu về quy trình hoạt động tâm vận động tại trường chuyên biệt, các hồ sơ quản lý hoạt động tâm vận động....
Buổi sinh hoạt chuyên đề đã nhận được sự quan tâm của tất cả các giáo viên tham dự. Nhiều câu hỏi được đặt ra đã được các báo cáo viên giải đáp, giúp cán bộ quản lý và giáo viên trường Hy Vọng Quận 6 hiểu rõ hơn về vai trò và tác dụng của hoạt động tâm vận động với học sinh khuyết tật tại trường.



